วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อาการวัยทองกับยาสตรีหมอทองอินทร์

โรควัยทอง คือ โรคของหญิงวัยหมดประจำเดือน มักพบในผู้หญิงที่ใกล้หมดประจำเดือนหรือหมดไปแล้ว ( อายุประมาณ 45 - 55 ปี ) มีสาเหตุจากความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย ร่วมกับความแปรปรวนทางด้านจิตใจ และอารมณ์ ผู้หญิงในวัยนี้ประมาณ 25 % จะไม่มีอาการใด ๆ ทั้งสิ้น ประมาณ 50 % อาจมีอาการเพียงเล็กน้อย และอีก 25 % จะมีอาการไม่สบายต่าง ๆ

     อาการของโรควัย
    ก่อนประจำเดือนจะหมดอย่างถาวร มักมีประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หรือประจำเดือนมาน้อย แล้วต่อมาผู้ป่วยจะมีอาการร้อนซู่ซ่าตามผิวกาย ( เช่น บริเวณหน้าอก คอ และใบหน้า ) มีเหงื่อออก ใจสั่น ปวดตามข้อ ปวดศีรษะ

    บางคนอาจมีอาการหงุดหงิด โมโหง่าย ขี้วิตกกังวล ซึมเศร้า ไม่มีสมาธิ และนอนไม่หลับ อาการอาจเป็นอยู่เพียง 2-3 สัปดาห์ หรือนานที่สุดถึง 5 ปี ( เฉลี่ยประมาณ 2-3 ปี ) แล้วจะหายไปได้เอง
    การรักษาอาการวัยทอง
   1.ถ้าผู้ป่วยมีอาการเพียงเล็กน้อย ไม่ต้องให้ยารักษาแต่อย่างใด ควรให้ความมั่นใจแก่ผู้ป่วยว่า อาการที่เกิดขึ้นเป็นการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตามธรรมชาติ และจะหายได้เองในไม่ช้า
   2.ถ้ามีอาการไม่สบายมาก ให้ยารักษาตามอาการ เช่น ถ้าหงุดหงิด นอนไม่หลับ ให้ไดอะซีแพม(ยาคลายเครียด) ถ้าปวดข้อหรือปวดศีรษะ ให้ยาแก้ปวด เป็นต้น
   3.ถ้าอาการไม่ดีขึ้น หรือสงสัยว่ามีสาเหตุอื่น ควรส่งโรงพยาบาล อาจต้องทำการตรวจพิเศษเพิ่มเติม ถ้าเป็นโรคของหญิงวัยหมดประจำเดือน อาจให้ยาฮอร์โมน ได้แก่ ยาเม็ดคุมกำเนิด กินติดต่อกันระยะหนึ่ง

    ข้อแนะนำ
   1.โรคนี้ไม่ใช่โรคที่มีอันตรายร้ายแรง ควรอธิบายให้ผู้ป่วยเข้าใจว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ควรวิตกกังวลทุกข์ร้อนจนเกินไป
   2.ถ้าพบว่ามีเลือดออกจากช่องคลอดกะปริดกะปรอย หรือออกนานกว่าปกติ หรือกลับมามีประจำเดือนอีกครั้งใหม่ หลังจากหมดไปนานกว่า 6 เดือนแล้ว ควรแนะนำผู้ป่วยไปโรงพยาบาล อาจเป็นอาการของมะเร็งปากมดลูกได้
   3.ผู้หญิงหลังวัยหมดประจำเดือน เนื่องจากฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายลดลง ทำให้เยื่อบุช่องคลอดบางและระคายเคืองได้ง่าย จะมีอาการคัน และช่องคลอดมักจะแห้งทำให้เจ็บเวลาร่วมเพศ บางครั้งอาจมีอาการตกขาวร่วมด้วย ถ้ามีอาการตกขาวและคันในช่องคลอด ควรปรึกษาแพทย์เพื่อตรวจให้แน่ใจว่าไม่มีสาเหตุอื่น ๆ
     ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ ยาสตรีหมอทองอินทร์ สามารถแก้ปัญหา อาการวัยทอง ได้ผลแน่นอนนอน          
      วิธีรับประทาน : รับประทานครั้งละ  1-2 ช้อนโต๊ะ(15-30 ซีซี)  ก่อนอาหาร วันละ 2 ครั้งคือ เวลาเช้า-เย็น(เขย่าขวดก่อนรินยา) และรับประทานขณะท้องว่าง
        ควรรับประทานให้ติดต่อกัน 15 วัน เป็นอย่างน้อย ก็จะเห็นผล
     ปริมาณและราคา  1 ขวด ปริมาณ 750 c.c.    ราคา  750 บาท
     ดูข้อมูลที่ http://ladyherbal.blogspot.com  
     เลขทะเบียนยาที่  G 32/49
     สั่งซื้อละเป็นตัวแทนจำหน่าย ที่
          ผู้จำหน่ายรายใหญ่  คุณวีระชัย ทองสา
                 โทร.084-6822645 , 085-0250423
                 อีเมล์  weerachai.coffee@hotmail.com   



          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น