วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สรรพคุณของยาสตรี หมอทองอินทร์

สมุนไพรที่นำมาปรุงเป็นยาสตรีหมอทองอินทร์นั้นจะเป็นสมุนไพรที่มีสารที่เรียกว่า ไฟโตเอสโตรเจน ที่ทำหน้าที่คล้ายๆ เอสโตรเจน (ฮอร์โมนเพศหญิง) ในร่างกายเรา แต่มาจากพืช ทำให้ผู้ที่ทานยาสตรีเป็นประจำมีความสมบูรณ์ในลักษณะความเป็นหญิงสูง เราสามารถทานเพื่อบำรุงร่างกายได้กันทุกคน

       สรรพคุณสำหรับสตรีคลอดลูกใหม่ๆ ใช้เป็นยาขับน้ำคาวปลา ทำให้มดลูกแห้งเข้าอู่เร็วขึ้น และป้องกันเลือดตีขึ้นเบื้องบน ป้องกันการกินผิดสำแดงในเรือนไฟ(2กรณีนี้ทำสตรีที่กำลังอยู่ไฟให้เสียชีวิตได้) เป็นยาบำรุงน้ำนมแก้น้ำนมเป็นพิษ น้ำนมจะหวาน ทารกจะเจริญวัย สมองดี
       สรรพคุณสำหรับสตรีทั่วไป ทั้งโสด หรือแต่งงานแล้ว เป็นยาฟอกเลือด แก้สตรีที่ผอมแห้งแรงน้อย ประจำเดือนมาไม่เป็นปกติ เป็นลมบ่อยๆวิงเวียนมืดหน้าตาลาย หน้าดำคล้ำ มีฝ้ามากมายเพราะเลือดเสีย นอนไม่หลับสนิทฝันร้ายและเพ้อบ่อยๆ ถ้ารับประทานเป็นประจำ จะทำให้ผิพรรณผุดผ่องมีน้ำมีนวล เป็นเสน่ห์แก่เพศตรงข้าม ใบหน้าไร้ฝ้าปากแดงเป็นธรรมชาติ

         - คนที่มีปริมาณ เอสโตรเจนหรือฮอร์โมนเพศหญิงมาก ผิวพรรณ ละเอียด นุ่ม เปล่งปลั่ง และผิวจะกระจ่างกว่าปกติ ทำให้คนสมัยก่อนๆ หน้าตาผิวพรรณดีทั้งที่สมัยนั้นยังไม่มีเครื่องสำอาง
         - ช่วยให้คนที่รับประทานเป็นประจำมีสภาวะร่างกายดังวัยสาว ช่วยกระชับสัดส่วน ผลจากการกระชับสัดส่วนในลักษณะถาวร เป็นการฟื้นฟูกระชับกล้ามเนื้อหูรูดได้ และยังช่วยกระชับกล้ามเนื้อทุกสัดส่วน ช่วยให้หน้าอกเต่งตึง เอวคอด สะโพกฝาย หน้าท้องแบนราบ แม้จะเป็นคนที่มีบุตรแล้วก็ตาม คืนความสาว (ว่ากันอย่างนั้น)
          - ทำให้หลับสนิทในช่วงกลางคืน ช่วยให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนที่เรียกว่า เมลาโทนิน สารเมลาโทนินเป็นฮอร์โมนระบบประสาทที่มีในร่างกายตามธรรมชาติ  เกี่ยวข้องกับการควบคุมวัฏจักรประจำวันของคนเรา ได้แก่ระบบสืบพันธุ์  ระบบประสาท  ระบบต่อมไร้ท่อ  ระบบภูมิคุ้มกัน  ระบบการด้านออกซิเดชัน  รวมถึงกลไกการชราภาพของร่างกาย เมลาโทนินยังสามารถกำจัดอนุมูลอิสระ ระดับของเมลาโทนินเฉลี่ยสูงสุดที่ผลิตอยู่ในช่วงวัยของคนหนุ่มสาว
        - ช่วยให้อวัยวะต่างๆ และสภาวะการทำงานของร่างกายคงอยู่ในภาวะวัยเจริญพันธุ์ นั่นคือ วัยหนุ่มสาว ทั้งร่างกายและจิตใจจะมีความพร้อมต่อการสืบพันธุ์และการมีเพศสัมพันธุ์ ต้องยอมรับว่าปัญหาหนึ่งของผู้หญิงสมัยนี้คือ การทำงานและมีความรับผิดชอบในหน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัวสูงจนทำให้ความสมดุลของรู้สึกทางเพศของผู้หญิงไม่ปกติ ในขณะที่ผู้ชายยังสม่ำเสมอและปกติดี เกิดเป็นความห่างเหินและความไม่เข้าใจกันระหว่างคู่สามี ภรรยา ในบางคนมีภาวะคล้ายวัยทองก่อนที่จะถึงวัยทองซะอีก ภาวะคู่ครองที่สุขสมจะช่วยให้ร่างกายผู้หญิงมีปริมาณการผลิตเอ็นโดรฟิน หรือสารแห่งความสุขออกมาทำให้ระดับความเครียดของผู้หญิงลดลงด้วย
       - สภาวะร่างกายของวัยเจริญพันธุ์ จะมีผลต่อการผลิตสารอีกที่เรียกว่า ฟีโรโมนหรือที่เรียกว่า สารเรียกรักซึ่งเป็นสารที่ร่างกายผลิตเองตามธรรมชาติและจะผลิตมากเฉพาะช่วงวัยเจริญพันธ์ ว่ากันว่าสารฟีโรโมนนี้มีผลอย่างมากต่อระบบสืบพันธุ์ของสิ่งมีชีวิต เพราะเป็นสารที่ส่งสัญญาณถึงเพศตรงข้าม ทำให้เพศตรงข้ามเกิดความหลงใหล เกิดความสัมพันธ์ทางใจในระดับการรับรู้ทางสมองและจิตใต้สำนึก ไม่มีกลิ่นแต่มีผลต่อประสาทเคยเห็นมั้ยกระบวนการผลิตของมันอยู่เหนืออำนาจการควบคุมของสมอง แต่รับรู้ด้วยสมองและมีผลโดยตรงต่อความรู้สึก 
      ถ้าเรามีปริมาณฟีโรโมนที่มากพอจะเกิดอะไรขึ้น? คนสมัยก่อนไม่เข้าใจฟีโรโมนหรอกค่ะ จึงสรรหาคำมาเติมแต่ง โดยใช้คำที่เรียกว่า สาบสาวคือ กลิ่นตัว กลิ่นกาย กลิ่นหอมเนื้อตามธรรมชาติของผู้หญิง แล้วบอกว่า การทานยาสตรีเป็นประจำจะช่วยคืนกลิ่นสาบสาว...ให้ผู้หญิง
       - ช่วยให้เซลล์ประสาทตื่นตัว ร่างกายก็พลอย Active ไปด้วย ความจำดี ลดอาการหลงลืม หรือภาวะเซลล์สมองเสื่อมก่อนวัย
       - ช่วยกระตุ้นกระบวนการเมตาบลิซึมในร่างกาย ทำให้ปริมาณการเผาผลาญพลังงานในร่างกายสูง นั่นหมายถึงโอกาสที่จะมีไขมันสะสมในร่างกายต่ำ
       - ช่วยให้จังหวะการบีบและคลายตัวของมดลูกเป็นปกติ อันจะทำให้สภาวะการมีและขับประจำเดือนเป็นไปตามปกติ ช่วยขับประจำเดือน ลดอาการคั่งค้างของประจำเดือนในมดลูกอันเป็นสาเหตุของการเกิดซีสในมดลูก
       - ช่วยเพิ่มปริมาณเอสโตรเจนอันเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่อยู่ในวัยใกล้หมดประจำเดือนหรือผู้ที่ตัดมดลูกหรือรังไข่ ให้ยังคงได้รับเอสโตรเจนอยู่จากธรรมชาติอยู่
       จะว่าไปคือ เกี่ยวเนื่องกับกลไกการทำงานตามธรรมชาติของผู้หญิงแทบทุกสัดส่วน ว่าง่าย คือ รักษาสมดุลทางเพศให้ยังคงความเป็นหญิงสาว

   วิธีรับประทาน : รับประทานครั้งละ  1-2 ช้อนโต๊ะ(15-30 ซีซี)  ก่อนอาหาร วันละ 2 ครั้งคือ เวลาเช้า-เย็น(เขย่าขวดก่อนรินยา) และรับประทานขณะท้องว่าง
        ควรรับประทานให้ติดต่อกัน 15 วัน เป็นอย่างน้อย ก็จะเห็นผล
     ปริมาณและราคา  1 ขวด ปริมาณ 750 c.c.    ราคา  750 บาท
     ดูข้อมูลที่ http://ladyherbal.blogspot.com   
     เลขทะเบียนยาที่  G 32/49
     สั่งซื้อละเป็นตัวแทนจำหน่าย ที่
          ผู้จำหน่ายรายใหญ่  คุณวีระชัย ทองสา
                 โทร.084-6822645 , 085-0250423
                 อีเมล์  weerachai.coffee@hotmail.com   
           ศูนย์จำหน่ายกรุงเทพฯ คุณ อนันต์  บุญเดช
                  โทร.089-0553345 , 086-5564939

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น